นายเฉลิมชัย ขวัญเมือง นายอำเภอบางกระทุ่ม ส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงทำเกษตรผสมผสาน ณ ที่ว่าการอำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 นางศิลิล โภคา เกษตรอำเภอบางกระทุ่ม สนับสนุนต้นกล้าพืชผักสวนครัวและเมล็ดพันธุ์ผัก แก่แปลงเรียนรู้สวนเกษตรผสมผสานตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ได้รับเกียรติจาก นายเฉลิมชัย ขวัญเมือง นายอำเภอบางกระทุ่ม และนายบุญเลิศ แก้วสระแสน ปลัดอำเภอฯ เป็นตัวแทนรับมอบ ณ ที่ว่าการอำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก

แปลงเรียนรู้สวนเกษตรผสมผสานวิถีพอเพียงตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ณ ที่ว่าการอำเภอฯ เป็นดำริของ นายเฉลิมชัย ขวัญเมือง ซึ่งดำริให้จัดทำขึ้นในพื้นที่ของที่ว่าการอำเภอฯ เพื่อเป็นแปลงเรียนรู้เกษตรผสมผสานแก่ เจ้าหน้าที่ พนักงาน อาสาฯ ส่วนราชการ และประชาชน ในการน้อมนำการดำเนินชิวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งยังช่วยลดรายจ่ายครัวเรือนในสถานการณ์ที่ค่าครองชีพสูง และสร้างความมั่นคงทางอาหารในสถานการณ์การระบาดของโควิค 19 อีกด้วย

ต้นกล้าพืชผักและเมล็ดพันธุ์ได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 6 พิษณุโลก กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ตั้งศูนย์ ม.5 ต.งิ้มงาม อ.เมือง จ.พิษณุโลก