แปลงใหญ่ อำเภอบางกระทุ่ม จดทะเบียนนิติบุคคลตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นางศิลิล โภคา เกษตรอำเภอบางกระทุ่ม มอบหมายให้ นางสาวมญชุ์พาณี แสงสุวรรณ์ นางสาวทัศนีย์วรรณ มณีท่าโพธิ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอบางกระทุ่ม นำพาเกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่ ไปจดทะเบียนนิติบุคคลตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับงบประมาณอุดหนุนตามแผนพัฒนาศักยภาพของแปลงใหญ่ โครงการยกระดับเกษตรแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด ไม่เกิน 3,000,000 บาท/แปลง ภายใต้กรอบการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก

อำเภอบางกระทุ่ม ขอรับงบประมาณฯ จำนวนน 8แปลง ได้จัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลครบเรียบร้อยแล้ว

เกษตรสมัยใหม่ เกษตรอัจฉริยะ เกษตรแม่นยำสูง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและมีมูลค่าเพิ่มขึ้น โดยประยุกต์เทคโนโลยีและนวัตกรรมในหลากหลายรูปแบบเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพหลายๆด้าน

  TOR การขอใช้เงินกู้ด้านเกษตรเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
เน้นการผลิตรูปแบบเกษตรสมัยใหม่ / เกษตรอัจฉริยะ / เกษตรแปลงใหญ่ / เกษตรแม่นยำ ที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสมมาประยุกต์ใช้ มีการสร้างความร่วมมือบริหารจัดการที่เชื่อมโยงตลอดห่วงโซ่ ตั้งแต่การวางแผนการผลิต การแปรรูป และการตลาด ตลอดจนการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการเกษตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิต รวมทั้งมีการพัฒนากระบวนการผลิตที่ถูกลักษณะและได้มาตรฐานความปลอดภัย

ติดตามตอนต่อไป

โครงการยกระดับเกษตรแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด